วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ประโยชน์ของหอยนางรม ใน Magic M Coffee(เมจิก เอ็ม คอฟฟี่)

                     ประโยชน์สารสกัดจากหอยนางรม
       หอยนางรมอาหารทรงคุณค่า สำหรับสุภาพบุรุษ หอยนางรม เป็นอาหารทะเลที่นิยมบริโภคกันอย่างแพร่หลาย เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง
      เนื้อหอยนางรมนอกจากสามารถรับประทานสดๆ และปรุงอาหารได้หลายหลายแล้วยังนำมาแปรรูปเป็นอาหารสำเร็จรูปได้อีกด้วย หอยนางรมอุดมไป ด้วยคุณค่าทางอาหาร คือเป็นแหล่งของวิตามินเอ บีหนึ่ง บีสอง บีสาม ซี และดี
     การบริโภคหอยนางรม ตัวที่มีขนาดกลาง 4-5 ตัว ช่วยให้ร่างกาย ได้รับแร่ธาตุและสารอาหารประเภท แร่เหล็ก คอปเปอร์ ไอโอดีน แมกนีเซียม แคลเซียม ซิงค์ แมงกานีส ฟอสฟอรัส โปรตีน และแคลซียม
     หอยนางรมกับสุขภาพทางเพศชาย ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศหรือสมรรถภาพทางเพศถดถอยเกิดจากหลายสาเหตุ แต่ในปัจจุบันพบว่าผู้ชายมีความต้องการทางเพศน้อยลง อันเนื่องมาจากความเครียด ภาวะบีบคั้นจากสภาพเศรษฐกิจ สังคม และหลายๆปัจจัยจากการวิจัยพบว่าความเครียดจะส่งผลให้เซลล์ต่างๆในร่างกายเสื่อมเร็วขึ้น ทำให้ฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกายหลั่งน้อยลงกว่าปกติและถ้าความเครียดถูกสะสมไว้นานๆ อาจมีผลทำให้การทำงานของอวัยวะในหลายๆระบบบกพร่องไปด้วย ซึ่งอวัยวะเพศ และความรู้สึกทางเพศนั้น มีส่วนสัมพันธ์กับความเครียดอย่างมาก ยิ่งความเครียดสูง
         การหลั่งฮอร์โมนเพศจะลดลง ส่งผลให้ความต้องการทางเพศลดลงเป็นลำดับ หากปล่อยไว้นานไปจะมีผลทำให้อวัยวะ เพศเสื่อมสมรรถภาพได้  เนื่องจากกล้ามเนื้อในส่วนดังกล่าวไม่ได้ถูกใช้งาน
         หอยนางรมมีสารประกอบสำคัญ คือ
     1.เทารีน (Taurine ) ซึ่งส่งผลต่อการทำงานของระบบประสาท มีผลต่อการทำงานของต่อมหมวกไต ซึ่งมีหน้าที่หลั่งฮอร์โมนเพศ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างพลังงานให้กับร่างกาย ทอรีนจะมีธาตุ
     2.สังกะสี (Zinc) เป็นตัวส่งเสริมการออกฤทธิ์ให้ได้ผลดียิ่งดีขึ้น ซึ่งเราจะพบ Zinc ได้มากในหอยนางรม ดังนั้น หอยนางรมสามารถนำมาเป็น อาหารเพื่อส่งเสริมสุขภาพหรือสมรรถภาพทางเพศได้อย่างดีอีกด้วย
        คุณสมบัติและสารประกอบที่พบในหอยนางรม
       ทอรีน (Taurine) เป็นกรดอะมิโนตัวหนึ่งที่หลายคนยังไม่รู้จัก ทอรีนนี้ มีความสำคัญยิ่งต่อกระบวนการต่างๆ ในร่างกายอย่างมาก โดยเฉพาะ ในสมองเพราะ
       1. ทอรีนสามารถ ใช้ในผู้ที่มีความดันโลหิตสูง(Hypertension) โดยกลไกจะทำงานเกี่ยวข้องกับระบบ Renin-Angiotension ของไตซึ่งมีหน้าที่ในการควบคุมความดันโลหิต
       2. ทอรีนมีหน้าที่ ควบคุมการเข้าออกของอิออนต่างๆ จากเซลล์ ์เราจึง พบทอรีนมาก ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการส่งกระแส ประสาท เช่น สมอง ส่วนกลางและพบมากในอวัยวะ ที่เกี่ยวข้องกับการรับสัมผัส และแหล่ง รวมกระแสประสาททั้งหลายนอกจากนี้ยังพบทอรีนมากในเนื้อเยื่อ ของกล้ามเนื้อลาย และหัวใจ
       3. ทอรีนยังช่วยการทำงานของตับและตับอ่อนโดยการสร้าง Taurocholate ซึ่งจะไปช่วยทำให้ไขมันที่รับประทานเข้าไปแตกตัวเป็นโมเลกุลเล็กๆสามารถถูกย่อยและเผาผลาญได้ง่ายขึ้นร่างกายของเราจึงสามารถนำพลังงานเหล่านั้นไปใช้เป็นกำลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้เร็วขึ้น
       4. พบว่าสามารถใช้เทารีนในผู้ชายที่เป็นหมัน (Male Infertility) อันเนื่องจากSperm ไม่เคลื่อนที่หรือไม่มีกำลังเคลื่อนที่ซึ่งทอรีนจะ ช่วยให้สภาวะดัง
กล่าวดีขึ้นได้
        ไกลโครเจน (Glycogen) เป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญของร่างกาย ที่สามารถนำไปใช้งานได้โดยตรงในทันทีเมื่อร่างกาย ต้องการกำลังงานหรืออ่อนเพลียEssential Minerals เช่น สังกะสี(Zinc) ซึ่งเป็น ส่วนประกอบของฮอร์โมนเพศชายชื่อ Testosterone ที่เป็นฮอร์โมน สำคัญตัวหนึ่งในการสร้างให้เกิดความต้องการทางเพศของผู้ชายธาตุเหล็ก (Iron) ทองแดง(Copper) ไอโอดีน (Iodine) ซีลีเนียม (Selenium) ที่เป็นสารAntioxident
         ป้องกันการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย พร้อมทั้งยังสามารถกระตุ้นความต้องการ ทางเพศได้ด้วย
        จะเห็นได้ว่าการทานสารสกัดจากหอยนางรมนั้น มีประโยชน์สำหรับเพศชายเป็นอย่างมาก คุณผู้ชายทุกคนไม่ควรละเลยเรื่องสุขภาพ เพื่อตัวคุณเอง และคนที่คุณรัก
        สถาบันหัวใจและปอดแห่งชาติของแคนาดา ระบุว่า หอยนางรม อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร คือเป็นแหล่งของวิตามินเอ บีหนึ่ง (ไทอามิน)บีสอง(ไรโบฟลาวิน)บีสาม (ไนอาซิน)ซี (กรมแอสคอร์บิค) และดี (แคลซิฟีรอล) การบริโภคหอยนางรมตัวที่มีขนาดกลาง 4-5 ตัว ช่วยให้ร่างกายได้รับ แร่ธาตุประเภท แร่เหล็ก คอปเปอร์ ไอโอดีน แมกนีเซียม แคลเซียม ซิงค์ แมงกานีส และฟอสฟอรัส อย่างไรก็ตาม อาหารดิบ อาจมีแบคทีเรีย
      ผู้ที่ป่วยด้วยโรคตับ มะเร็ง โรคระบบภูมิ คุ้มกัน ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานหอยนางรม
    ส่วนผสมของสารสกัดจากหอยนางรม มีอยู่ใน  Magic M Coffee(เมจิก เอ็ม คอฟฟี่)
    อย. เลขที่ 12-1-08152-2-0006
   วิธีชง วันแฟน คอฟฟี่ 1 ซอง ต่อน้ำร้อน 1ถ้วย แล้วใช้ช้อนคนจนละลาย พร้อมดื่มได้ทันที เพียงแค่ชงดื่ม 15-30 นาที
   ปริมาณและราคาจำหน่าย
      1 กล่อง มี 4 ซอง  ราคาขายปลีกกล่องละ 950 บาท  ราคาสมาชิก 495 บาท   
   ดูข้อมูลที่   http://magicmcoffeekht.blogspot.com       
   สนใจติดต่อสั่งซื้อหรือสอบถาม ได้ที่
  - คุณ วีระชัย  ทองสา   โทร. 085-0250423 ,084-6822645
          อีเมล์ weerachai.coffee@hotmail.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น